Được tạo bởi Blogger.

SƠN TƯỜNG CHO PHÒNG BÉ YÊU

Bé nhà bạn sẽ thêm yêu căn phòng của mình hơn khi bạn biết chọn màu sơn đúng với sở thích của bé, phù hợp với độ tuổi, và ngay cả diện tích căn phòng. Bạn đang băn khoăn đi tìm những ý tưởng thú vị cho việc làm đáng yêu căn phòng của bé? Sau đây là một vài những gợi ý quan trọng của chúng tôi trước giúp bạn quyết định chọn màu sơn cho những đứa trẻ nhà mình…
Trẻ nhỏ luôn muốn sống trong không gian sắc nhiều màu sắc, trẻ trung và sôi động. Những màu sắc tươi sáng sẽ giúp con bạn phát triển vui vẻ, an toàn và tốt nhất.
Cho dù bạn chọn phong cách thiết kế hiện đại hay cổ điển, khi bắt đầu sơn căn phòng, bạn nên vẽ phác thảo tổng thể căn phòng, từ đó để bạn có thể chọn ra màu sắc phù hợp cho từng khu vực. Không nhất thiết phải sơn một màu cho tất cả các bức tường, hãy kết hợp linh hoạt và sáng tạo nhiều gam màu khác nhau (tương phản) hoặc cùng gam màu với nhiều sắc độ (tương đồng) để căn phòng trở nên mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Phòng trẻ được phối màu theo gam tương phản
Phòng trẻ được phối màu theo gam tương đồng
Thế giới của trẻ luôn đầy màu sắc và rất ngộ nghĩnh. Khi quyết định chọn màu sắc bài trí căn phòng cho bé, bạn đã dùng ngôn ngữ sắc màu góp phần tạo nên tính cách của bé.
Màu dịu thích hợp với bé gái với tính cách đằm thắm. Khi chọn cho bé màu hồng làm màu chủ đạo của căn phòng, hẳn bạn mong muốn con gái mình luôn sống trong thế giới dễ thương, nhẹ nhàng của sắc hồng. Hầu hết, các bậc cha mẹ đều thích trang trí phòng cho bé với nôi, chăn, màn, gối toàn mà hồng khi biết bé của mình là gái. Với tông màu dịu ngọt này, bạn tin khi lớn lên, tính khí bé sẽ đằm thắm, nhu mì. Không những thế, khi lớn lên, bé cũng sẽ có chút xíu lãng mạn khi bước vào tuổi mộng mơ.
Trắng hoặc kem cũng là những tông màu dịu mắt và thanh nhã dành cho bé gái. Với sắc màu hòa bình và tôn vinh lòng nhân ái, bố mẹ muốn gửi gắm vào đấy ước mơ bé có một cuộc sống yên bình.
Màu nóng thường tạo tính cách mạnh mẽ, năng động. Tương tự như thế, bố mẹ thường chọn phòng cho bé trai có sắc màu mạnh mẽ, thể hiện nam tính. Ví dụ, xanh lá cây là một trong những màu sẽ giúp bé phát triển năng khiếu nghệ thuật, thẩm mỹ sau này. Cho bé tắm mình trong sắc vàng cam, đồng nghĩa bạn mong con mình là đứa trẻ đầy năng động và tính sáng tạo. Đây là màu dễ gây kích động, vì thế, bạn nên phối thêm nhiều màu nhẹ khác để làm dịu mảng màu rực rỡ này. Chẳng hạn, bạn có thể trang trí thêm vài món đồ chơi trên giường bé với tông màu nhạt hơn.
(Sưu tầm)